Tạo chức năng phân trang bằng Javascript

Khái quát

Ở thời điểm hiện tại có thể nói đa phần các trang web không chỉ là những trang web về thương mại mà còn là tất cả các loại hình web từ blog, tin tức, admin đều có chức năng phân trang.

Chức năng phân trang chính là cách cắt ngắn những nội dung dài có nội dung tượng tự nhau, cùng một chủ để ra làm nhiều phần khác nhau. Không nhất thiết nó phải là danh sách item sản phẩm, hay danh sách bài đăng, dù cho nó chỉ là một đoạn văn bản quá dài bị cắt ra thì vẩn sẽ được gọi là phân trang.

Phân trang không phải là design, củng không chỉ là một chức năng, nó là một quá trình phân chia nội dung và sắp xếp theo những điều kiện nhất định.

Điều kiện tác động đến phân trang

Một tính năng phân trang sẽ chịu tác động bởi hai tham số chính đó là số trang và số lượt giới hạn trên một trang.

Ngoài ra tùy thuộc vào những trường hợp khác nhau mà phân trang sẽ chịu những tác động phụ thuộc khác.

Tạo chức năng phân trang bằng Javascript


Công thức tính phân trang

Trong công thức tính phân trang, sẽ có 2 kết quả cần tính được:
  1. Vị trí lấy đầu tiên: vị trí lấy đầu tiên sẽ lấy theo công thức lấy giới hạn sản phẩm trên một trang * ( trang hiện tại trừ đi một).
  2. Vị trí cuối cùng lấy: Sẽ lấy số sản phẩm giới hạn trên một trang nhân với trang hiện tại.
Sau khi đã có hai tham số này rồi thì ta nguyên một câu điều kiện ở đây đó là các phần tử thỏa mãn điều kiện lớn hơn hoặc bằng vị trí đầu tiên và nhỏ hơn hoặc bừng vị trí cuối cùng được lấy thì sẽ được xuất hiện, ngược lại thì không cho hiện.

Video hướng dẩn

Download code

Previous Post Next Post