Quay lại trang trước trong Javascript

Khái niệm

Quay lại trang trước trong Javascript là một chức năng sử dụng Javascript để điều hướng người dùng quay lại trang trước đó trong lập trình web. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem để tạo ra chức năng quay lại trang trước trong Javascript đơn giản thế nào nhé.

History trong javascript

History trong Javascript là đối tượng thực hiện lưu trữ tất cả dử liệu liên quan đến lịch sử trong quá trình chúng ta sử dụng trình duyệt. Và củng dựa vào đó chúng ta có thể thấy được những gì người dùng đã trải nghiệm trước đó bao gồm địa chỉ truy cập trang trước đó.

Cú pháp:

Quay lại trang trước trong Javascript

Đối tượng history trong Javascript sẽ bao gồm những dữ liệu sau:

Quay lại trang trước trong Javascript


Với mỗi giá trị trả về sẽ được dùng với mục đích khác nhau.

Xây dựng chức năng quay lại trang trước

Trong history javascript có rất nhiều dử liệu trong đó có dử liệu back(). Đây là thông tin dử liệu lưu trữ về liên kết trước đó mà người dùng đã truy cập trên phiên trình duyệt hiện tại. Ta sẽ dùng dử liệu của nó để xác minh liên kết trước đó của người dùng vừa truy cập.

Cú pháp:


Vậy là từ giờ, khi người dùng nhấn vào button Go Back người dùng sẽ được chuyển đến trang trước đó.

Lưu ý: Nếu trong phiên hoạt động của trình duyệt đây đã là trang web đầu tiên, tức là không hề tồn tại một trang nào trước đó. Vậy chức năng quay lại trang trước sẽ không hoạt động và củng không tạo ra lỗi.




Previous Post Next Post